หนังใหม่ของ DC ประจำปี 2022

     นี้ DC เปิดตัวด้วยหนังเดี่ยวของ Batman อย่าง The Batman ที่ในครั้งนี้จะเป็นแนวทางใหม่ของ DC ที่จะไม่อยู่ในจักรวาล DCEU จากประสบความสำเร็จของหนัง Joker ที่นำแสดงโดย Joaquin Phoenix ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาดารานำชายกลับไปได้ ทำให้ทางค่าย DC ต้องแยกหนังให้ออกจากจะจักรวาล DCEU ซึ่งหนัง The Batman จะกำกับโดย Matt Reeves ผู้กำกับหนังไตรภาค Planet of the Apes

     The Batman เดินเรื่องอยู่ในช่วงที่อัศวินรัตติกาลออกปฏิบัติการต่อสู้กับอาชญากรรมเป็นปีที่สอง ตำรวจยังไม่ไว้ใจมนุษย์ค้างคาวแบบเต็มเปี่ยม แต่ก็ยอมรับศักยภาพของเขา และในช่วงนั้นเอง Riddler คนร้ายสายปริศนาก็ท้าทายทั้งมนุษย์ค้างคาวด้วยคำถามที่เกี่ยวพันกับชีวิตส่วนตัวของ Bruce Wayne อีกด้วย และทำเหตุการณ์ในเมือง Gotham ดูยุ่งเหยิงขึ้นไปอีกหลายขั้น

     The Batman จะได้ Robert Pattinson มารับบทเป็น Bruce Wayne หรือ Batman สมทบด้วย Zoë Kravitz มารับบทเป็น Selina Kyle หรือ Catwoman ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือเยี่ยมมากมาย ทั้ง Paul Dano มารับบท Edward Nashton หรือ The Riddler , Colin Farrell ในบท Oswald Cobblepot หรือ Penguin ส่วนนักแสดงที่มารับบทตัวละครฝั่งพระเอก จะมี Andy Serkis ที่เพิ่งกำกับ Venom 2 มารับบทเป็น Alfred Pennyworth อีกคนคือ Jeffrey Wright ที่เป็นคนให้ The Watcher ในซีรีส์ What If? ของมาร์เวล มารับบทเป็น James Gordon หนังมีกำหนดเข้าฉาย 3 มีนาคม 2022 และหนังเรื่องนี้ทางค่าย Warner Bros. ย้ำว่า จะฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้น โดยในปีหน้าจะไม่มีแบบฉาย HBO Max พร้อมกันแล้ว อาจจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 45 วันแล้วค่อยลงสตรีมมิ่ง

     แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ของ Dc อย่าง DC League of Super-Pets ที่จะได้ Dwayne Johnson มาให้เสียงเป็น Krypto แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะได้ Jared Stern ผู้เขียนบท The Lego Batman Movie และ The Lego Ninjago Movie รับหน้าที่กำกับและเขียนบทเรื่องนี้ นอกจากจะได้ Dwayne Johnson มาให้เสียงเป็น Krypto แล้ว แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะได้ Kevin Hart มาเสียงเป็น Ace the Bathound ร่วมด้วย John Krasinski มาให้เสียงเป็น Superman และ Keanu Reeves ที่ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมาให้เสียงเป็นตังละครตัวไหน โดยแอนิเมชั่นมีกำหนดฉาย 20 พฤษภาคม 2022

     DC League of Super-Pets จะเล่าเรื่องราวของ ซูเปอร์ด็อกคริปโต เป็นเพื่อนซี้แยกไม่ขาดกับซูเปอร์แมนขนาดที่มีพลังวิเศษและต่อสู้กับคดีอาชญากรรมในเมโทรโพลิสเคียงข้างกัน แต่วันหนึ่งซูเปอร์แมนกับสมาชิกทีมจัสติซถูกลักพาตัวไป คริปโต จำต้องรวบรวมกำลังพลจากที่พักพิง ทั้ง หมาล่าเนื้อเอซ หมูหน้าย่นพีบี เต่าเมอร์ตัน และกระรอกชิป พร้อมให้เหล่าสหายค้นพบพลังวิเศษของตัวเองและช่วยเหลือเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ให้ได้

     เรื่องต่อไปของจักรวาล DCEU จะเป็นเรื่อง Black Adam ที่จะได้ Dwayne Johnson มารับบทเป็น Black Adamเดิมทีแล้วตัวละคร Black Adam ถูกวางตัวให้เป็นตัวร้ายในหนัง Shazam ภาคแรก ที่อยู่ในช่วงการพัฒนาบทในครั้งนั้น แต่ค่ายก็ได้มีการพูดคุยกันว่า ตัวละครทั้งสองควรจะมีหนังเดี่ยวของตนเองก่อน ก่อนที่จะมารวมกันในภายหลัง โดยหนังเรื่องนี้จะได้ Jaume Collet-Serra ที่เคยร่วมงานกับ Dwayne Johnson ไปแล้วอย่าง The Jungle Cruise ของ Disney มารับหน้าที่กำกับเรื่องนี้

     ในหนังเรื่อง Black Adam นี้ เราจะได้เห็นการรวมตัวของกลุ่มฮีโร่กลุ่มหนึ่งที่มีชื่อว่ากลุ่ม Justice Society of America หรือกลุ่ม JSA นอกจากจะได้ Dwayne Johnson มารับบทเป็น Black Adam แล้ว ในหนังเรื่องนี้จะสมทบด้วย Pierce Brosnan เจ้าของบท 007 มารับบทเป็น Doctor Fate, Noah Centineo ในบทของ Atom Smasher, Aldis Hodge ในบทของ Hawkman, Quintessa Swindell ในบทของ Cyclone และ Sarah Shahi ในบทของ Adrianna Tomaz หรือในอีกชื่อ Isis โดย Black Adam มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 29 กรกฎาคม 2022

     ต่อด้วยหนัง The Flash  ที่หยิบเอาเนื้อเรื่องจากคอมิคอย่าง Flashpoint มาเล่าในเรื่องนี้ที่ตัวของ Barry Allen หรือ The Flash พยายามแก้ไขประวัติศาสตร์ไม่ให้แม่ของตัวเองเสียชีวิต ด้วยการวิ่งผ่านข้ามพหุภพ แต่ในขณะเดียวกันมันกลับสร้างเรื่องวิบัติมากมายตามมาแทน โดยตัวหนังจะได้ Andy Muschietti ผู้กำกับหนัง It ทั้ง 2 ภาค มารับหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ซึ่งจะได้ Ezra Miller กลับบมารับทเป็น Barry Allen หรือ The Flash อีกครั้ง หลังจากที่เคยไปแสดงไปแล้วในจักรวาล DCEU อย่าง Batman V Superman: Dawn of Justice, Suicide Squad และ Justice League

     แม้ว่าตัวหนังจะยังไม่ระบุว่าเนื้อเรื่องจะถูกปรับจากคอมิคต้นฉบับขนาดไหนแต่ที่ชัดเจนแล้วก็คือ ภายในเรื่องจะมี Batman ปรากฏตัวถึงสองคน นั่นคือ Ben Affleck ที่เคยรับบทนี้ในจักรวาล DCEU มาก่อนแล้ว และ Batman อีกคนอย่าง Michael Keaton ที่เคยรับบทนี้ไปแล้วของ Tim Burton อย่าง Batman ที่เข้าฉาย1989 และ Batman Returns ที่เข้าฉายในปี 1992 นอกจากนี้ตัวหนังจะได้ Sasha Calle มารับบทเป็น Supergirl โดยตัวหนังมีกำหนดฉายวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022

     เรื่องสุดท้ายของหนัง DC ที่อยู่ในจักรวาล DCEU อย่างหนังภาคต่อของ Aquaman ที่จะใช้ชื่อภาคเป็น Aquaman and The Lost Kingdom ที่จะกลับมากำกับโดย James Wan โดย James Wan เผยถึงหนังภาคต่อของ Aquaman ว่าโทนหนังจะแตกต่างจากภาคแรก เราจะได้เห็นอาณาจักรร่องสมุทร อย่างที่ไม่เคยได้ปรากฏในหนังภาคแรก ซึ่งจะทวีความน่ากลัวกว่าในภาคแรก พร้อมนักแสดงคนเก่าอย่าง Jason Momoa กลับมารับบทเป็น Arthur Curry, Patrick Wilson กลับมารับบทเป็น King Orm, Amber Heard ที่ตอนนี้กำลังมีกระแสที่ไม่ดีกับนักแสดง ก็กลับมารับบเป็น Mera อีกครั้ง และ Yahya Abdul-Mateen II จะกลับรับบทเป็นตัวร้ายอีกครั้งอย่าง Black Manta ทั้งนี้ตัวหนังยังเผยนักแสดงคนใหม่อย่าง Pilou Asbæk  จากซีรีย์ Game of Thrones โดยยังไม่มีการเปิดเผยว่าจะมารับบทเป็นอะไร โดยตอนนี้หนังได้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย พร้อมทั้งนักแสดงตัวเอกอย่าง Jason Momoa ก็ได้ออกมายืนยันว่า Arthur Curry ในภาคนี้จะมีผมน้ำตาลเป็นผมสีบลอนด์ทองตามแบบฉบับคอมิค มีกำหนดวางฉาย 16 ธันวาคม 2022


อัพเดตข้อมูล : 25 ม.ค. 2565